ข่าวเอกชนผวาการเมืองส่อวุ่นวายกระทบเศรษฐกิจ - kachon.com

เอกชนผวาการเมืองส่อวุ่นวายกระทบเศรษฐกิจ
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s
นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) ในฐานะประธานประชุมคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) ประกอบด้วยส.อ.ท. สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และสมาคมธนาคารไทย เปิดเผยว่า ยอมรับว่า กกร.มีความเป็นห่วง และกังวลปัญหาการเมืองในประเทศที่ยังไม่มีความชัดเจน เนื่องจากหากมีปัญหาความไม่สงบลุกลามจนบานปลายเกิดขึ้น จะกระทบต่อความเชื่อมั่นและเศรษฐกิจระยะต่อไปได้ จึงเห็นว่า ทุกฝ่ายควรรอให้ผ่านพระราชพิธีบรมราชาภิเษก และคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศผลเลือกตั้งอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 พ.ค.นี้ ก่อน หากพบว่า มีปัญหาการร้องเรียนประเด็นใด ค่อยมาเรียกร้องตามขั้นตอนตามกฏหมาย

“เราอยากเห็นทุกอย่างสงบ และไทยเองก็กำลังจะมีพระราชพิธีสำคัญ จึงอยากให้ทุกฝ่ายถอยมา และรอเวลาที่กกต.จะประกาศผลจากนั้นก็ว่ากันตามกระบวนการและยอมรับในกติกา ซึ่งกกร.เองอยากเห็นการฟอร์มทีมรัฐบาลให้เร็วสุดภายในพ.ค.นี้  เพราะหากยิ่งช้าจะไม่เป็นผลดี สิ่งสำคัญที่สุด ที่ต้องขอย้ำ คือ ต้องสงบ”

นายกลินท์ สารสิน ประธานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ความสงบเรียบร้อยของประเทศมาเป็นอันดับหนึ่ง ใครไม่เห็นด้วยต้องการเรียกร้องก็เดินไปตามกระบวนการของกฎหมาย ถ้าเห็นว่าไม่โปร่งใสก็มีช่องทางสามารถดำเนินการตรวจสอบ เรียกร้องให้เปิดเผยด้วยความโปร่งใสต่อไป