ข่าว"สมบัติทัวร์"เตรียมพร้อมรับสงกรานต์ - kachon.com

"สมบัติทัวร์"เตรียมพร้อมรับสงกรานต์
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s
นายพิสิษฐ์ สิทธิธนัญชัยกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทเทพสมบัติจำกัด ผู้ให้บริการรถทัวร์โดยสาร”สมบัติทัวร์” เปิดเผยว่า สมบัติทัวร์ เตรียมความพร้อมรองรับการเดินทางของประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 62 โดยจัดรถทัวร์ให้บริการเที่ยววิ่งปกติ 120-150เที่ยวต่อวัน รองรับผู้โดยสาร 7,000-8,000 คนต่อวัน และเตรียมจัดเพิ่มเที่ยวเสริมอีก 50-60เที่ยวต่อวัน รองรับผู้โดยสารได้เพิ่ม 2,000-3,000 คนต่อวัน เฉพาะวันที่ 11-12 เม.ย.62 จะมีประชาชนเดินทางมากสุดสามารถรองรับถึง 10,000คนต่อวัน ขณะนี้ยอดจองตั๋วโดยสารล่วงหน้าช่วงสงกรานต์เที่ยวปกติ30 เส้นทางทั่วประเทศ จำนวนรถ 200 กว่าคัน ยกเว้นภาคตะวันออกเต็มทั้งหมดแล้ว เนื่องจากเปิดให้จองตั๋วล่วงหน้าได้ถึง 1 ปี

นายพิสิษฐ์ กล่าวอีกว่า ช่วงสงกรานต์นี้สมบัติทัวร์จะเน้นย้ำเรื่องการให้บริการและความปลอดภัยเป็นหลัก ตามมาตรการ 4S คือ 1.มาตรฐาน (Standard) 2.ปลอดภัย(Safety) 3.การบริการ (Service) และ4.รอยยิ้มความจริงใจ (Smile) ไม่ว่าจะเป็นการจัดเตรียมรถ ตรวจสภาพ เช่นระบบจีพีเอส ระบบเบรก ไฟเลี้ยว ที่ปัดน้ำฝน เครื่องปรับอากาศ ห้องน้ำบนรถทัวร์และพนักงานขับรถ ตรวจหาสารเสพติดและแอลกอฮอล์ต้องเป็นศูนย์ พักผ่อนให้เพียงพอในระยะทาง 400 กม. ขึ้นไปต้องใช้พนักงานขับรถ 2 คน เพื่อเปลี่ยนหมุนเวียนกันขับ พร้อมจุดตรวจเข้มทั้งรถและพนักงานขับรถตั้งแต่ต้นทางก่อนปล่อยรถ ระหว่างทาง และปลายทางรถเข้าสถานีเดินรถ

นอกจากนี้ยังจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังการให้บริการอย่างเข้มข้นเช่น ความเร็วรถ การติดต่อประสานงานฉุกเฉิน กรณีเกิดรถเสียกลางทางเพื่อป้องกันปัญหาที่เกิดขึ้น สมบัติทัวร์ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของผู้โดยสารซึ่งสอดคล้องกับมาตรการและนโยบายของภาครัฐที่ต้องการลดอุบัติเหตุให้เป็นศูนย์ในช่วงเทศกาล