ข่าวทีคิวเอ็มบุกประกันออนไลน์รับยุคดิจิทัล(คลิป) - kachon.com

ทีคิวเอ็มบุกประกันออนไลน์รับยุคดิจิทัล(คลิป)
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s
นางนภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ทีคิวเอ็ม เปิดเผยว่า แผนงานในปีนี้คาดว่าจะมีเบี้ยรับรวม  12,000 ล้านบาท เน้นการขายประกันผ่านออนไลน์หรือช่องทางในโซเชียลมีเดียมากขึ้น  โดยที่ผ่านมาเปิดบริการขายประกันผ่าน CHATBOT ตลอด 24  ชม. พร้อมพัฒนาผลิตภัณฑ์ การให้บริการที่สามารถเข้าถึง และตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคยุคดิจิทัลล่าสุดเปิดขายประกันผ่านไลน์ เนื่องจากมีฐานลูกค้าไลน์ออฟฟิเชียลกว่า 17 ล้านคน   ขณะเดียวกันจะร่วมมือกับพันธมิตรในการเพิ่มช่องทางการขายผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ มากขึ้น เช่น พัฒนาสินค้านอนมอเตอร์(ไม่ใช่รถยนต์) เพิ่มขึ้น 



สำหรับธุรกิจประกันยังมีอัตราการเติบโตต่อเนื่อง เช่น ประกันชีวิตมีสัดส่วน 30% ยังขยายตัวได้อีกมากถ้าเทียบกับประเทศเพื่อนบ้าน เช่น ญี่ปุ่น เกาหลี ฮ่องกง  และสิงคโปร์   เนื่องจากคนไทยยังซื้อประกันภัยน้อยประมาณ 300 ดอลลาร์สหรัฐต่อคนต่อปี  ขณะที่เทียบกับต่างประเทศมากกว่าไทย 10 เท่า ดังนั้นยังมีช่องทางทำตลาดได้ ขณะที่ต่างประเทศส่วนใหญ่จะถือกรมธรรม์เกิน  2 กรมธรรม์ขึ้นไปแล้ว แม้ว่าธุรกิจจะมีคู่แข่งแต่เชื่อว่ายังสามารถทำตลาดได้อีกมาก เนื่องจากมีประสบการณ์มายาวนานกว่า 60 ปี 

" ในยุคไทยแลนด์ 4.0 โซเชียลมีเดียเข้าถึงประชาชนมาก บริษัทเห็นความสำคัญการเพิ่มความสะดวกให้บริการลูกค้า นอกเหนือจากการขายผ่านตัวแทน  เทเลมาร็เก็ตติ้งแล้วได้เพิ่มช่องทางขายผ่านไลน์  ซึ่งลูกค้าสามารถเช็คเบี้ยประกันภัย เปรียบเทียบราคาประกันภัยได้ ขณะเดียวกันยังสามารถสอบถามรายละเอียดกรมธรรม์ และแจ้งเหตุการเคลมเมื่อมีเหตุการณ์ฉุกเฉินเกิดขึ้น"