ข่าวโฮ้โห!!ทีมคมนาคมอึดมากตรวจสงกรานต์5วันรวด - kachon.com

โฮ้โห!!ทีมคมนาคมอึดมากตรวจสงกรานต์5วันรวด
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่  15 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ระหว่างวันที่ 11-15 เม.ย. รวม 5 วันรวด   นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว. คมนาคม  ได้นำทีมงานอาทิ   นางอัมพวัน วรรณโก อธิบดีกรมท่าอากาศยาน(ทย.)  นายสราวุธ ทรงศิวิไล ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร  (สนข.)  นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์  ผู้ช่วยปลัดกระทรวงฯ ในฐานะรองโฆษกกระทรวงฯ   และนายสุจิน มั่งนิมิตร ผู้อำนวยการสำนักความปลอดภัย  กรมทางหลวง(ทล.)    ตรวจเยี่ยมโครงข่ายคมนาคมอำนวยความสะดวกและปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์  62   รวม 14 จังหวัด   ด้วยรถตู้จากกระทรวงคมนาคม   ลงพื้นที่ไล่มาตั้งแต่จ.อุบลราชธานี – ศรีสะเกษ – อำนาจเจริญ - มุกดาหาร - นครพนม – สกลนคร – กาฬสินธุ์ - ขอนแก่น - พิษณุโลก – นครสวรรค์ – ชัยนาท – สิงห์บุรี – พระนครศรีอยุธยา   และกรุงเทพฯ   รวมระยะทางกว่า 3 พันกม. 

นายสรพงศ์ กล่าวว่า   รมว. คมนาคม เน้นตรวจจุดบูรณาการอำนวยความสะดวกร่วมกับหน่วยงานอื่นๆ  และหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม ตามนโยบาย “One transport ...วันทรานสปอร์ต”   เกือบ 100 จุด  ตั้งแต่เช้าไปจนถึงเวลา  23.00 น. ทุกวันเพื่อให้กำลังใจผู้ปฎิบัติงานและติดตามปัญหาอุปสรรคในการปฎิบัติงาน  ภาพรวมเป็นไปด้วยดี  เจ้าหน้าที่มีขวัญกำลังใจในการทำงาน ที่ผู้นำกระทรวงใช้เวลาตรวจงานติดต่อกันถึง5 วัน โดยไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย  ถือว่าสร้างประสบการณ์และภาพอันน่าประทับใจในการทำงานแก่ผู้ติดตามและผู้ใต้บังคับบัญชา
 
นายสรพงศ์   กล่าวอีกว่า    มาตรการสงกรานต์ 777เข้มข้นยกกำลังสาม ของกระทรวงฯ จนถึงปัจจุบันถือว่าได้ผลเป็นที่น่าพอใจ  ยังไม่มีอุบัติเหตุร้ายแรงกับระบบขนส่งสาธารณะ  การคุมเข้มเส้นทางเสี่ยงอันตราย 111 จุดก็สามารถลดอุบัติเหตุลงได้กว่า5%ตามเป้าหมาย 
สำหรับจุดตัดรถไฟที่ยังมีผู้เสียชีวิตหลายรายที่จ. ลพบุรี รมว. คมนาคม ได้มอบหมายนายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม  ลงพื้นที่ตรวจสอบสาเหตุและหามาตรการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน  ซึ่งขณะนี้จุดตัดรถไฟและทางลักผ่านทั่วประเทศได้มีการแก้ไขด้วยการก่อสร้างสะพาน อุโมงค์ทางลอดไปจำนวนมาก  รมว. คมนาคมได้สั่งการให้ติดตามการแก้ปัญหาอย่างใกล้ชิด   ขณะเดียวกันในการตรวจโครงข่ายคมนาคม การก่อสร้างต่างๆ เป็นไปตามแผนงาน