ข่าวขนสินค้าจีไอร่วมงานสไตล์บางกอก2019 - kachon.com

ขนสินค้าจีไอร่วมงานสไตล์บางกอก2019
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s
นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยว่า กรมฯ ได้นำผู้ประกอบการที่ผลิตสินค้าที่ได้รับการขึ้นทะเบียนสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (จีไอ) จากแหล่งผลิตที่มีชื่อเสียงทั่วประเทศ จำนวน 6 รายการ ได้แก่ ศิลาดลเชียงใหม่ ชามไก่ลำปาง เครื่องปั้นดินเผาเกาะเกร็ด ผ้าครามธรรมชาติสกลนคร ผ้าไหมแพรวากาฬสินธุ์ และนิลเมืองกาญน์ มาจัดแสดงในงานสินค้าไลฟ์สไตล์แห่งเอเชีย  หรือ สไตล์บางกอก 2019  ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-21 เม.ย.62  ณ บูธ Thai Geographical Indication Pavilion เลขที่ D21–D30 ฮอลล์ EH 98 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคบางนา


“กรมฯ ขอเชิญชวนให้ประชาชนที่สนใจสินค้าจีไอ ที่เป็นสินค้าหัตถกรรมที่มีชื่อเสียงและมีคุณภาพเยี่ยมจากแหล่งผลิต ให้ไปเลือกชม เลือกซื้อได้ภายในงานนี้ เพื่อช่วยกันสนับสนุนสินค้า จีไอ และช่วยเพิ่มรายได้ให้กับผู้ผลิตสินค้าที่มาจากชุมชน”


สำหรับศิลาดลเชียงใหม่ เป็นเครื่องปั้นดินเผาชั้นสูง มีความโดดเด่นด้านการเคลือบสีเขียวคล้ายหุ้มหยก , ชามไก่ลำปาง เป็นเครื่องปั้นดินเผาประเภทเครื่องใช้บนโต๊ะอาหาร มีความโดดเด่น คือ การวาดลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์ , เครื่องปั้นดินเผาเกาะเกร็ด มีลักษณะเฉพาะถิ่นที่โดดเด่น ทั้งกระบวนการผลิตและการแกะสลักหรือฉลุลาย , ผ้าครามธรรมชาติสกลนคร เป็นผ้าฝ้ายที่ผ่านกระบวนการย้อมครามธรรมชาติสีฟ้าอ่อนจนถึงสีน้ำเงินเข้ม , ผ้าไหมแพรวากาฬสินธุ์ เป็นผ้าไหมที่มีเอกลักษณ์ และอัตลักษณ์ มีความสวยงาม และนิลเมืองกาญน์ เป็นเครื่องประดับที่ทำจากอัญมณีสีดำสนิท โดยใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่น