ข่าวคลังแจกเงิน 1,500 บ. เที่ยวฟรีทั่วไทย - kachon.com

คลังแจกเงิน 1,500 บ. เที่ยวฟรีทั่วไทย
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s
     รายงานข่าวจากกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ขณะนี้กระทรวงการคลังได้จัดทำมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อพยุงเศรษฐกิจช่วงกลางปี 62 เสร็จแล้ว 3 มาตรการ ประกอบด้วย มาตรการ โครงการ ยิ่งเที่ยว ยิ่งเท่ ช่วยเปย์ เมืองรอง โดยจะมีการขอใช้งบประมาณกลางในส่วนของรายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น 15,000 ล้านบาท แจกให้ประชาชนคนละ 1,500 บาท นำไปใช้จ่ายซื้อสินค้าและบริการผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์อีเพย์เมนท์ในเมืองรอง 55 จังหวัด เพื่อเป็นการพยุงเศรษฐกิจและส่งเสริมให้มีการใช้จ่ายผ่านระบบอีเพย์เมนท์เพิ่มขึ้น
     สำหรับผู้มีสิทธิเข้าร่วมโครงการเพื่อรับแจกเงินจะต้องเป็นคนไทยที่มีอายุ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นนับตั้งแต่วันเริ่มโครงการ รวมถึงต้องลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชันและขอใช้ระบบกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ จากนั้นจะมีการเติมเงินให้คนละ 1,500 บาท เพื่อนำไปใช้จ่ายกับร้านค้าที่มีการลงทะเบียนคิวอาร์โค้ดไว้ โดยตั้งเป้าหมายมีคนเข้าร่วมโครงการลงทะเบียนและรับเงินไปใช้จ่ายได้ประมาณ 10 ล้านคน ซึ่งหลังจากนี้คลังจะต้องร่วมมือกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และธนาคารกรุงไทย โดยกระทรวงท่องเที่ยวฯจะเข้ามาช่วยเรื่องโปรโมตแหล่งท่องเที่ยวให้คนไทยรับทราบ ส่วนกรุงไทยจะมาช่วยดูเรื่องระบบการชำระเงิน และการลงทะเบียน ซึ่งเปิดกว้างให้ชำระสินค้าได้ผ่านคิวอาร์โค้ดของทุกธนาคารพาณิชย์ไม่จำกัดแค่กรุงไทย หรือร้านธงฟ้า
     “เดิมทีคาดจะเริ่มแจกเงินและใช้ท่องเที่ยวได้เดือนก.ค.แต่คาดว่าต้องเลื่อนให้เร็วกว่าเดิม เพราะนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ต้องการให้ได้เห็นผลโดยเร็วภายในเดือนพ.ค.นี้ รวมถึงยังให้ศึกษาการขยายจุดใช้จ่ายไปตามเมืองหลัก เพราะขณะนี้การท่องเที่ยวในเมืองใหญ่ก็เงียบเหงาเหมือนกัน นอกจากนี้รองนายกฯ สมคิดยังเป็นคนสั่งการให้เพิ่มเงินที่แจกจากเดิมที่ตั้งไว้ให้คนละ 1,000 บาท เพิ่มเป็น 1,500 บาทเพื่อให้เกิดผลทางเศรษฐกิจที่แรงขึ้น”