ข่าวแรงซื้อหุ้นกลุ่มพลังงานดันหุ้นไทยบวกสดใส - kachon.com

แรงซื้อหุ้นกลุ่มพลังงานดันหุ้นไทยบวกสดใส
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s
นายกิตติชาญ  ศิริสุขอาชา  ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัย ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ภาวะตลาดหุ้นไทยไปต่อเช้านี้เคลื่อนไหวแดนบวกได้รับแรงหนุนจากหุ้นในกลุ่มพลังงาน หลังจากสหรัฐประกาศยกเลิกการผ่อนผันห้ามอิหร่านส่งออกน้ำมันให้กับ 8 ประเทศ หากฝ่าฝืนประเทศที่นำเข้าน้ำมันจากอิหร่านจะถูกมาตรการคว่ำบาตรจากสหรัฐฯด้วยเช่นกันส่งผลให้ราคาน้ำมันฟิวเจอร์ปรับขึ้น 2% ดันหุ้นในกลุ่มพลังงานวันนี้บวกสดใส ทั้ง PTT,TOP,PTTEP,PTTGC 

สำหรับหุ้นกลุ่มแบงก์หลังจากที่ประกาศงบออกมาใกล้เคียงกับที่ตลาดคาดการณ์ไว้  แต่ต้องติดตามเรื่องมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่รัฐเตรียมวงเงินไว้ 20,000 ล้านบาททั้งในด้านอสังหาริมทรัพย์  ท่องเที่ยวทำให้มีแรงซื้อหุ้นในกลุ่มค้าปลีก โรงแรม  ท่องเที่ยว อสังหาริมทรัพย์ เข้ามาอย่างคึกคัก

อย่างไรก็ตาม มองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยยังมีแนวโน้มสดใสต่อเนื่องไปจนถึงเดือนพ.ค. เพราะมีปัจจัยหนุนรอบด้าน ทั้งเรื่องพระราชพิธีบรมราชาภิเษก  การจัดตั้งรัฐบาลใหม่  และMSCI  ส่วนปัจจัยลบต่างประเทศยังไม่เห็นชัดเจน โดยในเรื่องสงครามทางการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีนเริ่มหารือกันแล้ว ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจจีนปรับตัวดีขึ้น ส่วนทองคำปรับตัวลงสะท้อนว่านักลงทุนหันมาลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงเพิ่ม แต่ต้องระวังแรงเทขายทำกำไรออกมาบ้าง  มองแนวรับ 1,673 จุด และแนวต้าน 1,685 จุด  หุ้นที่น่าลงทุน เช่น พลังงาน ค้าปลีก ท่องเที่ยว อสังหาริมทรัพย์และแบงก์