ข่าวจีไอทีจัดประกวดงานวิจัย-นวัตกรรมอัญมณี - kachon.com

จีไอทีจัดประกวดงานวิจัย-นวัตกรรมอัญมณี
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s
นางดวงกมล เจียมบุตร ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือจีไอที เปิดเผยว่า จีไอทีได้จัดกิจกรรมประกวดข้อเสนอโครงการวิจัยและผลงานวิจัยด้านอัญมณีและเครื่องประดับ ใน 2 หัวข้อ คือการประกวดข้อเสนอโครงการวิจัย และการประกวดผลงานวิจัยนวัตกรรม  เพื่อนำผลงานวิจัยและนวัตกรรมใหม่ มาใช้พัฒนากระบวนการผลิต และลดต้นทุนในอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ เพิ่มศักยภาพในการแข่งขันและยกระดับอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับของไทย และสร้างความเข้มแข็งให้แก่ผู้ประกอบการและวิสาหกิจชุมชนด้านอัญมณีและเครื่องประดับให้สามารถแข่งขันได้อย่างเข้มแข็งและยั่งยืน
   
ทั้งนี้ จีไอทีได้เปิดโอกาสให้กับผู้ที่สนใจ ทั้งนักเรียน นิสิต นักศึกษา นักวิจัย อาจารย์สังกัดสถานศึกษา มหาวิทยาลัย และประชาชนทั่วไป สามารถส่งผลงานเข้าประกวดได้โดยไม่จำกัดอายุ และประเภทของผลงาน เพื่อชิงเงินรางวัล มูลค่ารวม 120,000 บาท พร้อมโล่และประกาศนียบัตร โดยสามารถส่งผลงานได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 พ.ค.62
 
“ที่พิเศษ ก็คือ จีไอทีจะพิจารณาเพื่อของบประมาณในการดำเนินการในปีถัดไปสำหรับโครงการและผลงานวิจัยด้านอัญมณีและเครื่องประดับที่ชนะการประกวด ทำให้ผู้ที่คิดค้นผลงานนอกจากจะได้รับรางวัลแล้ว ยังจะได้รับโอกาสในการเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในทีมวิจัยของของโครงการที่ได้นำเสนอด้วย หากสนใจดูรายละเอียดได้ที่ www.git.or.th