ข่าวกสิกรไทยหนุนเอสเอ็มอีเปิดแฟรนไชส์ไทร์พลัส(คลิป) - kachon.com

กสิกรไทยหนุนเอสเอ็มอีเปิดแฟรนไชส์ไทร์พลัส(คลิป)
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s
นายสุรัตน์ ลีลาทวีวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทยร่วมกับมิชลินผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยียางรถยนต์ระดับโลก สนับสนุนธุรกิจแฟรนไชส์ไทร์พลัส ซึ่งเป็นธุรกิจบริการดูแลรถยนต์ครบวงจรแบบควิกเซอร์วิสหรือฟาสต์ฟิต  สำหรับผู้ประกอบการที่ขอสินเชื่อกับธนาคาร เปิดร้านวันนี้ รับดอกเบี้ย 0% นาน 3 เดือน สำหรับผู้ที่อนุมัติและตั้งวงเงินภายใน 30 ก.ย.นี้ ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อรวม 200 ล้านบาท ด้านพอร์ตสินเชื่อแฟรนไชส์ของธนาคารในไตรมาสแรก มียอดสินเชื่อคงค้างอยู่ 2,530 ล้านบาท เติบโตจากปี  61 ที่ 5.5% ปัจจุบันมีแบรนด์แฟรนไชส์ที่ร่วมโครงการกับธนาคาร 60 แบรนด์ ครอบคลุมทุกกลุ่มธุรกิจ ซึ่งในหลายปีที่ผ่านมาจะเห็นว่าแฟรนไชส์ในไทยมีการเติบโตต่อเนื่องเฉลี่ย 10% ต่อปี และในปี  62 คาดว่าจะมีมูลค่าตลาดถึง 250,000 ล้านบาท

นายเสกสรรค์ ไตรอุโฆษ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามมิชลิน จำกัด กล่าวว่า  การตั้งศูนย์บริการไทร์พลัส มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพของบริษัทฯ ในการให้บริการแก่ลูกค้า นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้นักลงทุนได้เป็นเจ้าของกิจการไทร์พลัสด้วยระบบแฟรนไชส์ ซึ่งมิชลินได้นำ “Full Solution Service จากร้านยางแบบดั้งเดิมสู่แฟรนไชส์ระดับโลก” มาพัฒนากิจการร้านไทร์พลัสให้มีความทันสมัยและได้มาตรฐานเพื่อตอบสนองความต้องการและความพึงพอใจของลูกค้า

นายสรพงษ์ จันทร์นฤกุล ผู้อำนวยการธุรกิจไทร์พลัสแฟรนไชส์ บริษัท สยามมิชลิน จำกัด กล่าวว่า  พฤติกรรมของผู้บริโภคได้เปลี่ยนไปอย่างมากในหลายปีที่ผ่านมา และเพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการความสะดวกรวดเร็ว ไทร์พลัสจึงนำเสนอบริการครบวงจรแบบ one stop shop ด้วยอุปกรณ์ที่ทันสมัย ช่างที่มีความรู้ความชำนาญโดยผ่านการอบรมจากมิชลิน รวมถึงการให้คำแนะนำไม่ว่าจะเป็นการวางโครงสร้างร้านทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ การขาย การตลาด การจัดทำโปรโมชั่นต่าง ๆ แฟรนไชส์ซี (Franchisee) จึงสามารถเป็นเจ้าของกิจการไทร์พลัสได้โดยไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์ตรงด้านฟาสต์ฟิตมาก่อน