ข่าวการเมืองไม่ชัดเจนเงินทุนเบรกไหลเข้าหุ้นไทย   - kachon.com

การเมืองไม่ชัดเจนเงินทุนเบรกไหลเข้าหุ้นไทย  
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s
รายงานข่าวจาก บล.เอเชียพลัสแจ้งว่า   การเคลื่อนไหวตลาดหุ้นสัปดาห์หน้า (29 เม.ย.-3 พ.ค.) ตลาดน่าจะยังให้น้ำหนักกับเหตุการณ์วันที่ 30 เม.ย. ที่สหรัฐและจีนจะเจรจาการค้าที่กรุงปักกิ่ง ซึ่งเชื่อว่าทั้งสองจะยังประณีประนอมกัน และคาดจะสงบศึกอย่างเร็วคือเดือน พ.ค. และการประชุมธนาคารกลางโลก ได้แก่ ธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟด วันที่ 30 เม.ย. – 1 พ.ค. และธนาคารกลางอังกฤษ หรือบีโออี วันที่ 2 พ.ค.  ตลาดคาดว่าการประชุมดังกล่าวยังคงดอกเบี้ยฯตามเดิมทั้ง2 แห่ง  

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าทิศทางของเงินทุนเคลื่อนย้ายน่าจะเคลื่อนเข้าสู่ภูมิภาคเอเซีย และ ตลาดเกิดใหม่มากขึ้น จึงยังให้ Overweight ตลาดหุ้น EM - Asia เฉพาะอย่างยิ่งตลาดหุ้นจีนที่ได้ประโยชน์จากการที่ MSCI เพิ่มน้ำหนัก ตลาดหุ้นสหรัฐ ตลาดหุ้นญี่ปุ่น ให้น้ำหนักการลงทุนเป็น Neutral ส่วนตลาดหุ้นยุโรป Underweight โดยมีความเสี่ยงสำคัญจาก Brexit และการถูกสหรัฐฯ ตั้งกำแพงภาษีสินค้านำเข้า ส่วนน้าหนักการลงทุนในหุ้นต่างประทศ ยังคงไว้ที่15% ของพอร์ตการลงทุนรวมตามเดิม

สำหรับปัจจัยในประเทศความสนใจหลักอยู่ที่ 2 เรื่อง คือพัฒนาการของเหตุการณ์ทางการเมือง ซึ่งเชื่อว่าจะยังไม่เห็นความชัดเจนและทำให้ Fund Flow ยังชะลอการไหลเข้า ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวจะมีแนวรับที่เส้นค่าเฉลี่ย 200 วัน ที่ 1,655 จุด ซึ่งคาดว่าดัชนีจะยืนสร้างฐานบริเวณดังกล่าวได้ เพื่อกลับไปทดสอบแนวต้านด้านบนเดิมที่ 1,680 จุดอีกครั้ง