ข่าวประกันภัยแบกต้นทุนไม่ไหวแห่ปรับขึ้นเบี้ยรถยนต์ (คลิป) - kachon.com

ประกันภัยแบกต้นทุนไม่ไหวแห่ปรับขึ้นเบี้ยรถยนต์ (คลิป)
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s
นายอภิสิทธิ์ อนันตนาถรัตน กรรมการและประธานคณะผู้บริหาร บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า   ธุรกิจประกันภัยรถยนต์มีการแข่งขันสูง  โดยในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมามีการแข่งขันตัดราคาด้วยการปรับเบี้ยประกันภัย  แต่ในปัจจุบันอัตราความเสี่ยงภาพรวมของประกันภัยรถยนต์สูงขึ้นทำให้บริษัทประกันภัยบางแห่งปรับเบี้ยประกันภัยเพิ่ม 10 % หรือ 15% เพื่อสะท้อนกับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้น  



สำหรับบริษัทกรุงเทพประกันภัยนั้นที่ผ่านมา ไม่ได้เข้าไปแข่งขันด้านราคากับคู่แข่ง และเบี้ยประกันภันภัยของบริษัทเก็บในอัตราปกติ ดังนั้นปีนี้ตั้งเป้าเติบโตไว้ที่ 20% ส่วนประกันภัยทรัพย์สินการแข่งขันสูงเช่นกัน  เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมาไม่ได้มีมหันตภัยร้ายแรงทำให้บริษัทฯเข้าร่วมการแข่งขัน โดยปีนี้คาดว่าจะเติบโต 8-9 %  เป็นผลมาจากโครงการลงทุนภาครัฐ  โดยเฉพาะโครงสร้างพื้นฐานมากขึ้นและขยายลงทุนในโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจ พิเศษภาคตะวันออกหรืออีอีซีเพิ่ม  อย่างไรก็ตาม คาดว่าเบี้ยรับรวมปีนี้อยู่ที่  20,000 ล้านบาท
 
นอกจากนี้ได้นำระบบเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการแจ้งอุบัติเหตุ เพื่อความสะดวกของลูค้า  ซึ่งที่ผ่านมายอมรับว่ามีปัญหาลูกค้าโทรมาแล้วไม่มีผู้รับสายเพราะเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอ  แต่ช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้จะใช้ระบบปัญญาประดิษฐ์(เอไอ) มาใช้ในการรวบรวมฐานข้อมูลและใช้วอยซ์แชทบอทในการรับสายและสนทนากับลูกค้าจะทำให้ลูกค้าได้รับการติดต่อเพิ่มขึ้น และพัฒนาระบบเชื่อมต่ออู่ที่อยู่สัญญากับบริษัทฯ และหากรถยนต์ของลูกค้าเกิดอุบัติเหตุก็สามารถเลือกอู่รถยนต์และนำรถไปซ่อมได้ทันที