ข่าวรีบจ่ายด่วน กยศ.เตือนมาตรการลดเบี้ยปรับ85%ใกล้หมดเขต - kachon.com

รีบจ่ายด่วน กยศ.เตือนมาตรการลดเบี้ยปรับ85%ใกล้หมดเขต
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s
นายชัยณรงค์ กัจฉปานันท์ ผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) เปิดเผยว่า ขอให้ผู้กู้ยืมหรือผู้ค้ำประกันที่มีการค้างชำระและมีเบี้ยปรับเร่งมาปิดบัญชีชำระหนี้เพื่อรับส่วนลดเบี้ยปรับ 85% ของเบี้ยปรับ โดยด่วน เพราะมาตรการจูงใจให้ผู้กู้ยืมมาชำระหนี้ปิดบัญชี จะสิ้นสุดภายในวันที่ 31 พ.ค.62 แล้ว หากไม่มาชำระตามกำหนดจะต้องจ่ายเบี้ยปรับเต็มจำนวนเหมือนเดิม

“ผู้กู้ยืมและผู้ค้ำประกันที่ต้องการชำระหนี้ปิดบัญชีเพื่อรับส่วนลดเบี้ยปรับ ต้องแจ้งขอใช้สิทธิลดเบี้ยปรับล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 3 วันทำการ เพื่อนัดหมายวันชำระหนี้ปิดบัญชี โดยต้องลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ กยศ. www.studentloan.or.th/discountหรือดาวน์โหลดแบบแจ้งความประสงค์ส่งไปที่ กยศ. ซึ่งผู้ได้รับสิทธินอกจากได้ลดเบี้ยปรับแล้ว ยังได้ร่วมส่งต่อโอกาสทางการศึกษาให้นักเรียน นักศึกษารุ่นน้องอีกด้วย”




นายชัยณรงค์กล่าวว่า ส่วนแผนการจัดสรรเงินสำหรับให้กู้ยืมปี 62 กยศ. เตรียมงบให้กู้ 3 หมื่นล้านบาทแก่นักเรียน นักศึกษาใหม่และเก่า คาดว่ารองรับได้ 6 แสนคน โดยขณะนี้ได้เริ่มเปิดให้ทำเรื่องกู้ยืมแล้ว ขณะที่งบสำหรับกู้ยืมเป็นเงินของกยศ.ที่ได้รับจากการชำระหนี้เอง ไม่ได้ขอเงินงบประมาณในการปล่อยกู้ให้นักเรียน นักศึกษา