ข่าวกรุงศรีฯเปิดผ่อนชำระค่ารักษาพยาบาลชูดอกเบี้ย0%(คลิป) - kachon.com

กรุงศรีฯเปิดผ่อนชำระค่ารักษาพยาบาลชูดอกเบี้ย0%(คลิป)
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s

น.ส.ณญาณี เผือกขำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล เซอร์วิสเซส จำกัด หรือกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ เปิดเผยว่า  ยอดปล่อยสินเชื่อใหม่ลดลง 5-10%  หลังจากในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)ควบคุมสินเชื่อบัตรเครดิต และสินเชื่อบุคคล เพื่อลดปัญหาหนี้ครัวเรือน  แต่คนที่เข้ามาอยู่ในระบบอยู่แล้วหากเป็นลูกค้าชั้นดีก็ยังสามารถใช้บริการได้ไม่ได้มีปัญหา  แต่ได้ติดตามสถานการณ์ใกล้ชิดว่าเมื่อออกมาตรการดังกล่าวแล้วสินเชื่อในระบบยังดีหรือไม่   

สำหรับบริษัทมีประสบการณ์ธุรกิจมา 20 ปี การปล่อยสินเชื่อยังเติบโตแต่อยู่ในอัตราที่ชะลอตัวลงบ้าง  ขณะที่ หนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้หรือเอ็นพีแอลต่ำกว่าตลาด โดยของบริษัทอยู่ที่ 2.6% แต่ตลาดเกิน 3% ขึ้นไป เพราะลูกค้าฐานบัตรเก่ามีมากกว่า 90% ที่เหลือ 10 % เป็นลูกค้าใหม่  และปีนี้ตั้งเป้าหมายขยายฐานลูกค้าใหม่  300,000 บัญชี จากฐานลูกค้ารวมในปัจจุบัน  2 ล้านบัญชี  และยอดปล่อยสินเชื่อเติบโต 7% ขณะเดียวกันได้จัดโปรโมทชั่นตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง  เน้นความจำเป็นของลูกค้าเป็นหลัก 



"หากมองถึงการอนุมัติสินเชื่ออยู่ในเกณฑ์ปกติอัตราการปล่อยอนุมัติอยู่ที่  45-47%  และล่าสุดได้ประกาศกลยุทธ์ใหม่  โดยเปิดให้ลูกค้าอาชีพอิสระสามารถขอสินเชื่อได้  เช่น  พนักงานรายวันคนขับรถ ฟรีแลนซ์ หรืออาชีพอิสระ  เพื่อให้กลุ่มลูกค้ากลุ่มนี้จากนอกระบบเข้ามาในระบบเพิ่ม  ขณะที่อัตราดอกเบี้ยคิดอยู่ที่  28% ถือว่าถูกกว่าอัตราดอกเบี้ยนอกระบบที่คิดอยู่เดือนละ 20%   ซึ่งลูกค้าที่มาขอสินเชื่อของบริษัทฯถ้ามีวินัยและประวัติการเงินดีเราก็พร้อมปล่อยกู้ให้ทันที"

นอกจากนี้ได้จัดแคมเปญพิเศษสำหรับสินเชื่อผ่อนชำระ 0% 3 เดือน  ด้วยการร่วมกับโรงพยาบาล 11 แห่งทั่วประเทศ เพื่อเป็นการช่วยเหลือลูกค้าให้คลายกังวลเรื่องรักษาพยาบาล  โดยที่ไม่ต้องออกเงินค่ารักษาพยาบาลก่อนและเรารับภาระดอกเบี้ยแทนลูกค้าเพียงรูดบัตรกรุงศรีวีซ่าแพลตตินั่ม  และจากข้อมูลพบว่า สินค้าที่นิยมผ่อนชำระอันดับแรกคือโทรศัพท์มือถือ  รองลงมาคือ เครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น เครื่องปรับอากาศ หรือรถยนต์  รวมถึงทองรูปพรรณเริ่มกลับมาเป็นอันดับ 3 เพราะต้องการลงทุนหรือเก็บไว้สะสม