ข่าวรฟท. ผนึกกำลังผู้มีส่วนได้เสีย-ปชช. ร่วมต้านโกง - kachon.com

รฟท. ผนึกกำลังผู้มีส่วนได้เสีย-ปชช. ร่วมต้านโกง
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อเวลา 9.00 น. วันที่ 24 พ.ค.62 ที่สถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) นายกุลิศ สมบัติศิริ ประธานกรรมการ (บอร์ด) รถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เป็นประธานเปิดกิจกรรม “ใครโกงบอกด้วย คนรถไฟต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่น” ประกาศเจตจํานงการ ต่อต้านการทุจริต "SRT Zero Toterance" เพื่อแสดงออกถึงการบริหารงานที่สุจริต มีคุณธรรมและความโปร่งใส โดยมีคณะกรรมการรถไฟ ผู้บริหารและบุคลากรเจ้าหน้าที่ รฟท. ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง และประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

นายกุลิศ เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมประกาศเจตจํานงการต่อต้านการทุจริต "SRT Zero Toterance" ครั้งนี้ เพื่อต้องการแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจในการบริหารงานที่สุจริต มีคุณธรรม และความโปร่งใสขององค์กร โดยได้เปิดพื้นที่สถานีรถไฟหัวลำโพง เพื่อให้พนักงาน รฟท. ประชาชน และผู้มีส่วนได้เสียกับ รฟท.  เข้ามามีส่วนร่วมในการกล่าวคําปฏิญาณตนต่อต้านการทุจริตร่วมกัน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดําเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) รวมถึงยังได้จัดกิจกรรมระหว่างพนักงานรถไฟกับประชาชน เพื่อร่วมกันปลูกฝังค่านิยม ส่งเสริมแนวคิดการทํางานที่สุจริต มีคุณธรรม นำไปสู่การสร้างเสริมวัฒนธรรมที่ดีแก่องค์กรอีกด้วย


นายกุลิศ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวถือว่ามีความสำคัญและสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่มุ่งมั่นในการปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชันอย่างจริงจัง โดยได้บรรจุเรื่องนี้ให้อยู่ในคำแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เมื่อวันที่ 12 ก.ย. 57 รวมถึงยังกำหนดให้เป็นวาระสำคัญอยู่ในยุทธศาสตร์ชาติระยะ 20 ปี ในยุทธศาสตร์ที่ 6 ที่มุ่งการปรับสมดุลและพัฒนาระบบการบริหารจัดการภาครัฐ เพื่อให้การแก้ปัญหาการทุจริตเกิดความต่อเนื่องและเห็นผลเป็นรูปธรรม

นายกุลิศ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมา รฟท. ยังได้ร่วมเป็นหนึ่งในองค์กรที่เข้าร่วมกิจกรรมรณรงค์ต่อต้านการทุจริต “MOT Zero Tolerance ไม่ยอม ไม่ทน ไม่เฉย ของกระทรวงคมนาคม ซึ่งแสดงออกให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการต่อต้านปัญหาการทุจริตคอร์รัปชันในองค์กรอย่างต่อเนื่องและจริงจัง ตลอดจนยังได้เสริมสร้างคุณธรรม ปลูกฝังจิตสำนึกให้พนักงานตระหนักถึงปัญหาและความเลวร้ายของการคอร์รัปชั่น เพื่อนำไปสู่การร่วมมือในการขจัดการปัญหาทุจริตให้หมดไปจากสังคมไทย