ข่าวงานไอพีแฟร์คึกผู้ประกอบการแห่ขนผลงานนวัตกรรมร่วม - kachon.com

งานไอพีแฟร์คึกผู้ประกอบการแห่ขนผลงานนวัตกรรมร่วม
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s
นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยว่า กรมฯได้จัดงาน “มหกรรมทรัพย์สินทางปัญญา หรือไอพี แฟร์  2019” ระหว่างวันที่ 30 - 31 พ.ค. 62 ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว ภายในงานได้รวบรวมผลงานนวัตกรรมและองค์ความรู้ด้านทรัพย์สินทางปัญญาอย่างครบครัน  มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมความรู้ความเข้าใจด้านทรัพย์สินทางปัญญาและการต่อยอดเชิงพาณิชย์ให้เกิดผลเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น  
 
​ “ตลอด 16 ปีที่ผ่านมา งานมหกรรมทรัพย์สินทางปัญญาได้กลายเป็นจุดรวมผลงานทางความคิด ซึ่งนอกจากการจัดแสดงผลงานนวัตกรรมทรัพย์สินทางปัญญาแล้ว ยังจัดให้มีการส่งเสริมภาคธุรกิจการค้า พร้อมสนับสนุนการเข้าสู่กระบวนการทรัพย์สินทางปัญญาของเจ้าของความคิด และการสร้างองค์ความรู้ด้านทรัพย์สินทางปัญญาให้ทัดเทียมระดับสากลด้วย”
 นอกจากนี้ในงานยังจัดสัมมนาในงานมหกรรมทรัพย์สินทางปัญญา ซึ่งได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิทั้งภาครัฐและภาคเอกชนมากมาย มาร่วมถ่ายทอดองค์ความรู้และประสบการณ์ในทุกแง่มุมทุกมิติด้านทรัพย์สินทางปัญญา หลายๆด้าน เช่น  การประเมินมูลค่าทรัพย์สินทางปัญญาอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุดในเชิงพาณิชย์,  การต่อยอดธุรกิจ ด้วยแนวคิดทรัพย์สินทางปัญญา, การพิชิตเกมธุรกิจ วางหมากคิดเรื่องชื่อเว็บไซต์,  การสร้างสรรค์ลิขสิทธิ์อย่างไรทำกำไรในยุค 4.0  เป็นต้น
 
​“กรมฯ มั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าผู้ประกอบการไทยมีความพร้อมเต็มที่ที่จะก้าวเข้าสู่ตลาดโลก ได้อย่างเต็มภาคภูมิ ด้วยศักยภาพด้านความคิดสร้างสรรค์ ผลงานนวัตกรรมซึ่งเป็นผลผลิตจากมันสมองของคนไทยอย่างแท้จริง ตลอดจนภาครัฐเองได้ให้การส่งเสริมและเปิดโอกาสในการขับเคลื่อนการขยายตลาดทำรายได้ให้กับสินค้าเหล่านั้น เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับประเทศ เชื่อว่าปัจจัยหลักเหล่านี้จะสามารถผลักดันให้อุตสาหกรรมนวัตกรรมทรัพย์สินทางปัญญาไทยได้เติบโตในภูมิภาคเอเชีย และในตลาดโลกได้อย่างมีศักยภาพอย่างแน่นอน”