ข่าวธนารักษ์เปิดให้รับเหรียญราชาภิเษก ตั้งแต่1มิ.ย.เป็นต้นไป - kachon.com

ธนารักษ์เปิดให้รับเหรียญราชาภิเษก ตั้งแต่1มิ.ย.เป็นต้นไป
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s
นายอำนวย ปรีมนวงศ์ อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า ตามที่กรมธนารักษ์ได้เปิดจองเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก และเหรียญที่ระลึก ในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก  4 พฤษภาคม 2562 ที่หน่วยงานของกรมธนารักษ์ ธนาคารกรุงไทย  บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และบริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด ทั่วประเทศ ล่าสุด กรมฯได้พร้อมกำหนดวันรับเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกและเหรียญที่ระลึกแล้ว  โดยหน่วยงานรับจองของกรมธนารักษ์ รับได้ตั้งแต่วันที่ 4 มิ.ย.62 เป็นต้นไป ตามวันและเวลาราชการ แต่หากจองหน่วยงานรับจองอื่นๆ  ที่ธนาคารกรุงไทย  บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และบริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด รับตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.62 เป็นต้นไป ยกเว้นผู้ที่จองเหรียญที่ระลึกแพลทินัม  รับเหรียญได้ที่กรมธนารักษ์ ซอยอารีย์สัมพันธ์  กรุงเทพฯ      

สำหรับหลักฐานกรณีรับด้วยตนเอง ให้นำใบเสร็จรับเงิน ฉบับจริง พร้อมบัตรประจำตัวประชาชนหรือเอกสารที่ทางราชการออกให้ ซึ่งมีรูปและหมายเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก ฉบับจริง ส่วนกรณีให้บุคคลอื่นรับแทน ผู้รับต้องนำใบเสร็จรับเงิน ฉบับจริง โดยให้ผู้สั่งจองลงลายมือชื่อมอบอำนาจด้านหลังใบเสร็จรับเงิน พร้อมบัตรประจำตัวประชาชนของผู้มอบอำนาจและผู้รับมอบอำนาจ  ฉบับจริงและสำเนา

อย่างไรก็ตาม หากหลักฐานการรับเหรียญข้างต้นสูญหาย ผู้สั่งจองเหรียญต้องนำใบแจ้งความพร้อม บัตรประจำตัวประชาน (ฉบับจริง) หากให้บุคคลอื่นรับแทนต้องนำหนังสือมอบอำนาจ ใบแจ้งความและ  บัตรประจำตัวประชาชนของผู้มอบอำนาจและผู้รับมอบอำนาจ (ฉบับจริงและสำเนา) และหากไม่มารับเหรียญหลัง 6 เดือนไปแล้ว  สามารถติดต่อรับเหรียญได้ ได้ที่ สำนักบริหารเงินตรา ถนนพหลโยธิน จ.ปทุมธานี และสำนักงานธนารักษ์พื้นที่ ที่ได้สั่งจอง