ข่าวคต.จับมือบิ๊กซี ผลักดันสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยสู่ผู้บริโภค - kachon.com

คต.จับมือบิ๊กซี ผลักดันสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยสู่ผู้บริโภค
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s
นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ (คต.) เปิดเผยว่า  ขณะนี้สถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม (APi) ร่วมมือกับบริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด จัดกิจกรรมจำหน่ายสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทย “APi Festival @ BigC” ตั้งแต่วันที่ 31 พ.ค. - 13 มิ.ย. 62 ณ ห้างบิ๊กซี สาขาราชดำริและสาขารัชดา เพื่อขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยในช่องทางการค้าปลีกสมัยใหม่ และประชาสัมพันธ์เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์สินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้บริโภคทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ


ทั้งนี้ภายในงานมีการจำหน่ายสินค้าเกษตรนวัตกรรม รวมทั้งสิ้นกว่า 30 รายการ ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์อาหาร เช่น น้ำนมข้าวยาคู ขนมไทยพร้อมรับประทาน ครีมเทียมจากมะพร้าว เจลลี่พร้อมรับประทานผสมเนื้อผลไม้แท้ เป็นต้น และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม เช่น ครีมบำรุงผิวจากข้าว ครีมบำรุงผิวส้นเท้าจากสารสกัดจากขมิ้นและเปลือกมังคุด ครีมทาเท้าแตกจากสมุนไพร ยาสีฟันผสมสารสกัดจากมะพร้าว เป็นต้น

 
“ การจัดงานร่วมกับบริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด ในครั้งนี้ เป็นหนึ่งในกิจกรรมส่งเสริมตลาด เพื่อผลักดันสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยให้เข้าถึงผู้บริโภคในวงกว้าง ไม่เฉพาะชาวไทยแต่รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้เห็นถึงศักยภาพของสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทย ที่มีคุณภาพและมาตรฐานทัดเทียมสินค้านำเข้าจากต่างประเทศ และยังสามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้กับผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยอีกด้วย”