ข่าว เร่งเยียวยาผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บ เบนซ์พุ่งชนกระบะ-เก๋ง - kachon.com

เร่งเยียวยาผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บ เบนซ์พุ่งชนกระบะ-เก๋ง
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s

นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย เปิดเผยว่า จากกรณีรถยนต์เบนซ์ CLS 250 สีดำ หมายเลขทะเบียน ญฒ 513 กรุงเทพมหานคร เฉี่ยวชนรถยนต์และรถจักรยานยนต์ รวมจำนวน 3 คัน บริเวณถนนงามวงศ์วาน ขาออกมุ่งหน้าแยกแคราย  ต.บางเขน  อ.เมือง  จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 28 พ.ค. ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต จำนวน 1 ราย และบาดเจ็บ จำนวน 8 คนนั้น   ได้รับรายงานจาก  คปภ. จ.นนทบุรี ว่า รถยนต์เบนซ์ฯ ได้ทำประกันภัยรถภาคบังคับ (พ.ร.บ.) ไว้กับ บริษัท นวกิจประกันภัย  กรมธรรม์ประกันภัยเลขที่ W14BQU/001 เริ่มคุ้มครองวันที่ 25 พ.ค.62 สิ้นสุดวันที่ 25 พ.ค.63 

ทั้งนี้ให้ความคุ้มครองผู้ประสบภัย กรณีเสียชีวิต หรือทุพพลภาพอย่างถาวร จำนวน 300,000 บาทต่อหนึ่งคน กรณีความเสียหาย ต่อร่างกายหรืออนามัย จำนวน 80,000 บาทต่อหนึ่งคน กรณีเข้ารักษาในสถานพยาบาลในฐานะคนไข้ในจะได้รับค่าชดเชยรายวัน จำนวน 200 บาทต่อวัน รวมกันไม่เกิน 20 วัน นอกจากนี้ ยังตรวจสอบพบว่ารถยนต์เบนซ์ทำประกันภัยรถภาคสมัครใจ ประเภท 1 ไว้กับ บริษัท นวกิจประกันภัย  กรมธรรม์ประกันภัยเลขที่ V1PQAA/001 เริ่มคุ้มครองวันที่ 25 พ.ค.62 สิ้นสุดวันที่ 25 พ.ค. 63 โดยให้ความคุ้มครองความรับผิดต่อบุคคลภายนอก (ความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย หรืออนามัย เฉพาะส่วนเกินวงเงินสูงสุดตาม พ.ร.บ. จำนวน 1ล้านบาท รวมแล้วไม่เกิน 10 ล้านบาทต่อครั้ง) ความเสียหายต่อทรัพย์สิน จำนวน 1 ล้านบาทต่อครั้ง

ส่วนรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่ได้รับความเสียหายจากการเฉี่ยวชนของรถยนต์เบนซ์คันดังกล่าว ประกอบด้วย รถยนต์กระบะหมายเลขทะเบียน ลษ 1586 กรุงเทพมหานคร ทำประกันภัยรถภาคบังคับ (พ.ร.บ.) ไว้กับบริษัท วิริยะประกันภัย   ตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบข้อมูลการทำประกันภัยรถภาคสมัครใจ รถยนต์เก๋ง หมายเลขทะเบียน 1 ษ 1146 กรุงเทพมหานคร ทำประกันภัยรถภาคบังคับ (พ.ร.บ.) ไว้กับ บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด  นอกจากนี้ยังได้ทำประกันภัยรถภาคสมัครใจ (ประเภท 3) ไว้กับ บริษัท กรุงเทพประกันภัย  และรถจักรยานยนต์หมายเลขทะเบียน 954 กทม. ได้ทำประกันภัยรถภาคบังคับ (พ.ร.บ.) ไว้กับ บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ 

สำหรับการจ่ายค่าสินไหมทดแทนนั้น จากการติดตามอย่างใกล้ชิดทราบว่าครอบครัวของผู้เสียชีวิตได้ติดต่อกับโรงพยาบาลเพื่อนำศพของผู้เสียชีวิตกลับไปบำเพ็ญกุศลแล้ว ซึ่งสำนักงาน คปภ.  จ.นนทบุรี ได้อำนวยความสะดวกด้านประกันภัยให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิตดังกล่าวอย่างเต็มที่ โดยได้รับรายงานจากบริษัทประกันภัยว่าได้มีการติดต่อกับทายาทของผู้เสียชีวิตแล้ว และจะเร่งดำเนินการจ่ายค่าสินไหมทดแทนแก่ทายาทโดยธรรมของผู้ประสบภัยโดยด่วนต่อไป

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนจัดทำเอกสารประกอบการจ่ายค่าสินไหมทดแทน ในส่วนของผู้บาดเจ็บ 8 ราย ที่ถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาพยาบาลในโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า และโรงพยาบาลนนทเวช ยังคงพักรักษาตัว 5 ราย อีก 3 รายกลับบ้านแล้ว โดย  คปภ. จ.นนทบุรี ได้แจ้งสิทธิค่ารักษาพยาบาลของผู้ประสบภัยตาม พ.ร.บ. ให้กับผู้บาดเจ็บและโรงพยาบาลได้รับทราบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะได้ติดตามให้มีการจ่ายตามสิทธิดังกล่าวต่อไป

"  อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลาและทุกสถานที่ จึงควรให้ความสำคัญกับการทำประกันภัยเพื่อช่วยบริหารความเสี่ยงภัย และขอฝากเตือนประชาชน ควรใช้รถใช้ถนนด้วยความระมัดระวัง โดยเฉพาะเส้นทางการจราจรที่ไม่คุ้นเคย เพื่อลดความเสี่ยงต่อการสูญเสียที่จะเกิดขึ้นได้ และหมั่นตรวจสอบสภาพรถยนต์อย่างสม่ำเสมอ ตลอดจนตรวจวันหมดอายุกรมธรรม์ประกันภัยรถภาคบังคับ (ประกันภัย พ.ร.บ.) ตามที่กฎหมายกำหนด รวมทั้งควรทำประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจและประกันชีวิตอื่นๆ ด้วย เพื่อที่ระบบประกันภัย จะได้เข้ามาช่วยบริหารความเสี่ยงและเยียวยาความสูญเสียต่างๆที่เกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ  ”