ข่าวปัจจัยลบนอกประเทศ กดหุ้นไทยผันผวน - kachon.com

ปัจจัยลบนอกประเทศ กดหุ้นไทยผันผวน
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s

รายงานข่าวจากบล.เอเชียพลัสแจ้งว่า  ภาวะตลาดหุ้นสัปดาห์นี้ (4 มิ.ย.-7 มิ.ย.)  ผันผวน  จากปัจจัยต่างประเทศเป็นหลัก ทั้งจีนขึ้นภาษีนำเข้าสินค้าจากสหรัฐรอบที่ 3 วงเงิน 60,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เป็น 5-25% จากเดิมที่เก็บ 5-10% วันที่ 1 มิ.ย.นี้  และวันที่ 4 มิ.ย. ประธานธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)   มีการกล่าวสุนทรพจน์  และวันที่ 6 มิ.ย.  ประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) ตลาดคาดการณ์ยังคงดอกเบี้ย เนื่องจากยังมีปัญหาการเมืองในประเทศ

ขณะที่ Fund Flow มีทิศทางไหลเข้า Safe Heaven ต่อเนื่องทำให้ตลาดหุ้นอยู่ในภาวะที่ขาดแรงขับเคลื่อน โดยประเด็นที่มีอิทธิพลต่อทิศทางราคายังคงเป็นเรื่อง พัฒนาการของสงครามการค้า และ สถานการณ์ความขัดแย้งในตะวันออกกลาง น้ำหนักการลงทุนในพอร์ตหุ้นต่างประเทศ ยังคงไว้ที่ 15% ซึ่งถือเป็นระดับที่ต่ำ ยังให้Overweight ตลาดหุ้น EM - Asia ตลาดหุ้นสหรัฐ ตลาดหุ้น ญี่ปุ่น ให้น้ำหนักการลงทุนเป็น Neutral ส่วนตลาดหุ้นยุโรป Underweight ตัวเลือกการลงทุน เน้นหลบหลีกจากสภาวะเศรษฐกิจที่ไม่มั่นคง เน้นเข้าสินทรัพย์ปลอดภัยอย่างกองทุน Trust ที่กำไรเติบโตต่อเนื่อง รวมถึงมีผลตอบแทนสูงถึง 5%ต่อปี  

อย่างไรก็ตาม  ประเมินทิศทางการเคลื่อนไหวของ SET Index จะแกว่งผันผวนตามกรอบ 1,600-1,630 จุด ซึ่งหากผ่านแนวต้าน 1,630 จุดได้จะเป็นสัญญาณบวกเพื่อไปที่ 1,640 จุด ในทางตรงข้ามหากหลุดแนวรับ 1,600 จุดลงถือเป็นการปรับลงตามแนวโน้มเดิมมาที่ 1,580 จุด  ส่วนพอร์ตการลงทุนในหุ้นไทยให้น้ำหนักไว้ที่ 40% ตามเดิม