ข่าวจับตาสถานการณ์การเมืองไทยเขย่าค่าบาท-หุ้นไทย - kachon.com

จับตาสถานการณ์การเมืองไทยเขย่าค่าบาท-หุ้นไทย
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s
รายงานข่าวจากศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยถึงทิศทางของค่าเงินบาท และดัชนีหุ้นไทย ในสัปดาห์หน้า (3-7 มิ.ย.62) ว่า ธนาคารกสิกรไทยได้ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทไว้ที่ 31.50-31.90 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ โดยจุดสนใจในประเทศ น่าจะอยู่ที่ตัวเลขเงินเฟ้อเดือนพ.ค.ของไทย รวมถึงสถานการณ์ทางการเมือง ขณะที่ ปัจจัยต่างประเทศที่สำคัญ ได้แก่ ประเด็นด้านการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีน สถานการณ์เบร็กซิท และตัวเลขดัชนีพีเอ็มไอ เดือนพ.ค. ของประเทศชั้นนำหลายประเทศ

ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ระหว่างสัปดาห์ ประกอบด้วยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร ข้อมูลตลาดแรงงานอื่นๆ และดัชนีพีเอ็มไอ ภาคการผลิตและภาคบริการเดือนพ.ค. ยอดสั่งซื้อภาคโรงงานเดือนเม.ย.ตลอดจนถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ หรือเฟด และรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ ของเฟดด้วย


ขณะที่ดัชนีหุ้นไทย บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย จำกัด มองว่า ดัชนีหุ้นไทยมีแนวรับที่ 1,600 และ 1,580 จุด ขณะที่แนวต้านอยู่ที่ 1,635 และ 1,650 จุด ตามลำดับ โดยปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม คงได้แก่ ประเด็นการเมืองในประเทศ สถานการณ์ความขัดแย้งทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ และประเทศคู่ค้า สถานการณ์เบร็กซิท รวมถึงถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่เฟดระดับสูง ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร เป็นต้น