ข่าวเมืองไทยฯเปิดบริการปรับพอร์ต ประกันชีวิตควบลงทุน"ฟรี" - kachon.com

เมืองไทยฯเปิดบริการปรับพอร์ต ประกันชีวิตควบลงทุน"ฟรี"
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s
นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เปิดตัวบริการปรับสัดส่วนลงทุนอัตโนมัติ สำหรับลูกค้าประกันชีวิตควบการลงทุน เอ็มดีไซน์ เพื่อช่วยในการรักษาสัดส่วนการลงทุนให้เป็นไปตามที่ลูกค้าต้องการโดยอัตโนมัติ โดยเริ่มใช้บริการตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.62 เป็นต้นไป  

“บริการนี้จะช่วยดูแลจัดการพอร์ตการลงทุนระยะยาว ให้อยู่ในเกณฑ์ที่ลูกค้าต้องการแบบอัตโนมัติ เนื่องจากราคาหน่วยลงทุนที่ลูกค้าเลือกผ่านประกันชีวิตควบการลงทุนอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามสภาวะตลาด ทำให้สัดส่วนของพอร์ตการลงทุนเปลี่ยนแปลงไป แต่เมื่อถึงระยะเวลาที่กำหนด ระบบจะทำการขายและซื้อหน่วยลงทุนอัตโนมัติ เพื่อเพิ่มและลดสัดส่วนแต่ละกองทุน ให้กลับไปเป็นสัดส่วนเดิมที่ลูกค้าเคยออกแบบไว้ตั้งแต่แรก โดยลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการปรับสัดส่วนลงทุนอัตโนมัติได้ 2 ประเภท คือ เลือกการลงทุนเอง โดยจะทําการปรับสัดส่วนลงทุนอัตโนมัติทุก 3 เดือน 6 เดือน 12 เดือนตามที่ลูกค้ากำหนด หรือเลือกการลงทุนเพื่อการศึกษา หรือเพื่อเกษียณ โดยจะทำการปรับสัดส่วนลงทุนอัตโนมัติทุก 12 เดือน"

นายสาระกล่าวว่า ประโยชน์ของบริการปรับสัดส่วนลงทุนอัตโนมัติจะช่วยดูแลจัดการพอร์ตการลงทุนระยะยาว โดยให้สัดส่วนการลงทุนกลับมาอยู่ในสัดส่วนที่ออกแบบไว้ สามารถควบคุมความเสี่ยงของพอร์ตการลงทุนไม่ให้ผันผวนเกินกว่าที่จะรับได้ ตัวช่วยรับมือกับสภาพตลาดที่เปลี่ยนแปลง เช่น กรณีตลาดหุ้นเกิดการปรับฐานอย่างรุนแรง ที่สำคัญคือไม่มีค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมจากการปรับพอร์ต