ข่าวคิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ คว้ารางวัล CSR เป็นเลิศในเอเชีย - kachon.com

คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ คว้ารางวัล CSR เป็นเลิศในเอเชีย
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เปิดเผยว่า รู้สึกปลาบปลื้ม และเป็นเกียรติที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ โครงการคิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย เกิดจากความตั้งใจอันดีของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ที่เชื่อมั่นในศักยภาพ และพลังของคนไทย หากเมื่อเราตั้งใจทำอะไรก็สามารถทำให้สำเร็จได้ ซึ่งรางวัลนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ หากขาดความร่วมมืออย่างดีจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐ หน่วยงานพันธมิตรต่างๆ ผู้บริหาร พนักงานในองค์กร คู่ค้า ชุมชน และประชาชนที่ล้วนแต่มีส่วนร่วมให้โครงการต่างๆ บรรลุความสำเร็จตามที่ตั้งเป้าไว้ สิ่งเหล่านี้เป็นกำลังใจที่สำคัญ และเป็นแรงผลักดันให้คิง เพาเวอร์ สร้างสรรค์กิจกรรมดีๆ ที่มีประโยชน์ และทำสิ่งดีๆ เพื่อชุมชน เพื่อสังคมต่อไป

โดยกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ได้รับรางวัลในสาขา Social Empowerment จากความสำเร็จของโครงการคิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ที่เกิดจากความเชื่อมั่นในศักยภาพ และพลังของคนไทย เชื่อในการสร้างโอกาส และเชื่อว่าหากมีความตั้งใจ มีความมุ่งมั่น พลังเล็กๆ ก็สามารถกลายเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ได้ ก่อเกิดเป็นกิจกรรมเพื่อสังคมทั้งหมด 4 ด้าน อันได้แก่ ด้านกีฬา ด้านดนตรี ด้านชุมชน และด้านการศึกษาและสาธารณสุข

นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับรางวัลในสาขาอื่นๆ อาทิ Pepsi-Cola Products Philippines, Taiwan Life Insurance, KBZ Bank, Cathay Financial Holdings, Baxter Healthcare, MGM China Holdings เป็นต้น


งานประกาศรางวัล Asia Responsible Enterprise Awards หรือ AREA จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีโดย Enterprise Asia องค์กรอิสระที่ทำงานร่วมกับภาครัฐ องค์กรอิสระ และองค์กรเอกชนเพื่อสาธารณประโยชน์ในภูมิภาคเพื่อพัฒนาธุรกิจ ควบคู่ไปกับการพัฒนาคุณภาพสังคม และเพื่อประโยชน์สุขของสังคมในภูมิภาคเอเชียในอนาคต โดยเชิดชูเกียรติหน่วยงาน หรือองค์กรที่มีความโดดเด่นในด้านความรับผิดชอบต่อสังคม ส่งเสริม และตระหนักในคุณค่าของการสร้างวัฒนธรรมในสังคมที่มีความเอื้ออาทร และสังคมที่ไม่แบ่งแยก พร้อมสร้างจิตสำนึกในองค์กรในการเป็นผู้มีส่วนรับผิดชอบต่อสังคม และสามารถวัดความสำเร็จได้อย่างเป็นรูปธรรม

โดยรางวัล AREA แบ่งออกเป็น 6 สาขา ได้แก่ ด้านสิ่งแวดล้อม (Green Leadership), ด้านการจัดการบุคคล (Investment in People), ด้านสุขภาพ (Health Promotion), ด้านธรรมาภิบาล (Corporate Governance), ด้านความเป็นผู้นำองค์กร (Responsible Business Leadership) และด้านการสร้างความเข้มแข็งในสังคม (Social Empowerment)

ในปีนี้ มีผู้ผ่านเข้ารับคัดเลือกกว่า 200 โครงการ จาก 14 ประเทศในภูมิภาคเอเชีย โดยจะต้องผ่านเกณฑ์การคัดเลือกจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากหลากหลายอุตสาหกรรม หลายประเทศ และใช้เวลาในตัดสินผู้ชนะนานกว่า 3 เดือน