ข่าวบิวเทรี่ยมกางแผน 3 ปีบุกตลาดซีแอลเอ็มวี - kachon.com

บิวเทรี่ยมกางแผน 3 ปีบุกตลาดซีแอลเอ็มวี
เศรษฐกิจ

photodune-2043745-college-student-s

นายอติโรจน์ โรจน์รัตนวลี กรรมการบริหาร บริษัท บิวเทรี่ยม จากัด เปิดเผยว่า แผนธุรกิจในปีนี้เน้นทำตลาดออนไลน์ควบคู่ออฟไลน์มากขึ้น เพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่และรองรับความต้องการของลูกค้า  โดยตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนออนไลน์เป็น20 % และจะขยายสาขาเพิ่ม 2 แห่ง ที่เซีทรัลปิ่นเกล้า และเซ็นทรัลเวสต์เกตใช้งบแห่งละ 30 ล้นาบาท ขณะเดียวกันมีแผนขยายตลาดต่างประเทศไปยังกลุ่ม ซีแอลเอ็มี โดยเริ่มที่ตลาดเวียดนามก่อน เพราะตลาดมีอัตราขยายตัวต่อเนื่องและกำลังซื้อยังเติบโตสูง คาดว่าจะเริ่มทำตลาดในอีก3 ปีข้างหน้า
 
นอกจากนี้จะขยายฐานลูกค้าไปยังต่างจังหวัด. โดยเฉพาะหัวเมืองใหญ่ เช่น จ.เชียงใหม่ จ.ชลบุรี จ.อุดรธานี และ.ขอนแก่นเพิ่มขึ้น. จากปัจจุบันสาขา 8 แห่งอยู่ในกรุงเทพฯเป็นหลัก ซึ่งยอมรับว่าปัญหาสงครามทางการค้าระห่างสหรัฐฯและจีน ทำให้นักท่องเที่ยวลดลงส่งผลต่อยอดขายสินค้าบ้าง โดยเฉพาะสาขาเอเชียทีค เพราะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาก ขณะที่ยอดขายสินค้าปีที่ผ่านมาลดลง 10%  คาดว่าปีนี้ยอดขายรวมอยู่ที่1,000 ล้านบาท จากปี 61 อยู่ที่ 500 ล้านบาท สำหรับกลุ่มลูกค้าอายุ 10 -20. ปี จะเป็นกลุ่มวัยรุ่นเพิ่มขึ้น จากเดิมเป็นนักศึกษาจบใหม่
 
นอกจากนี้ได้ร่วมมือกับเดอะให้สิทธิประโยชน์กับลูกค้าที่ซื้อสินค้า บิวเทรียม ทุก 25 บาท จะได้รับคะแนนเดอะวัน 1 คะแนน คาดว่าจะสามารถสร้างยอดขายให้บริษัทเติบโตเพิ่มขึ้น 20%